96,59% – 8 – 36 – 23 – 18 – NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

Viết tiếp trang vàng rực rỡ từ kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở nhiều năm học qua, trong năm học 2023-2024, các đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 trường THCS Lê Quý Đôn đã nỗ lực, quyết tâm và giành được những kết quả đáng ghi nhận.

Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024 toàn trường có 11 đội tuyển với 88 em học sinh đến từ các khối lớp 7,8,9 dự thi ở 11 môn thi, gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, GDCD và Tiếng Trung Quốc.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lào Cai và Ban Giám hiệu nhà trường; sự tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cùng sự nỗ lực cố gắng quyết tâm của các em học sinh, những năm qua chất lượng dạy và học của Trường THCS Lê Quý Đôn luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn, trong đó chinh phục kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh là một mục tiêu quan trọng được hướng đến.

Bill Bradley đã từng nói: “Nếu đam mê là con đường dẫn đến thành công, thì sự kiên trì chính là chiếc xe đưa bạn đến đó”. Và sau mùa gieo hạt, vun trồng, sau kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2023-2024, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Lê Quý Đôn đã gặt hái được mùa quả ngọt. Với sự tận tâm của thầy cô cùng sự tận lực của các em đã viết tiếp 85 giải cho thành tích nhà trường (chiếm 41,26% tổng số giải của toàn thành phố), trong đó có 8 giải Nhất; 36 giải Nhì; 23 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, đạt 96,59%, vượt trên chỉ tiêu đề ra. So với năm học 2022-2023, tổng số giải đạt được tăng 10 giải, trong đó tăng 01 giải Nhất, 09 giải Nhì. Các giải Nhất thuộc về các bộ môn: Toán (01), Tiếng Anh (02), Vật lí (02), Hóa học (01), Tin học (01), Tiếng Trung Quốc (01). Tiêu biểu là các đội tuyển môn Tiếng Anh và Hóa học có 7 em đứng đầu danh sách, đội tuyển Vật lý có 6 em đứng đầu danh sách. Đặc biệt, môn GDCD em Vũ Ngọc Tuyết Như – học sinh lớp 7B lần đầu tiên tham dự kỳ thi HSG cấp tỉnh đã đạt giải Nhì.

Kết quả của kỳ thi đã soi chiếu sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường, sự cố gắng học tập của các em học sinh, đồng thời nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của cha mẹ học sinh và xã hội. Những kết quả và thành tích đáng tự hào này đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nâng tầm vị thế của nhà trường và cũng là sân chơi trí tuệ, là dịp để các em học sinh thể hiện năng lực, phẩm chất của mình trong quá trình học tập, rèn luyện và lĩnh hội tri thức của cả cấp học.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 đã khép lại với những nụ cười rạng rỡ và đâu đó vẫn còn một chút những nỗi buồn, nuối tiếc trong khóe mắt của các em học sinh. Dẫu vậy, có một điều chắc chắn rằng, những gì các em có được sau một hành trình nỗ lực là vô giá. Đó là những chân trời tri thức mới, là ý chí, bản lĩnh để vượt lên chính mình, là tình cảm gắn bó của thầy trò, là niềm tin yêu của thầy cô, nhà trường và cha mẹ. Hi vọng rằng, các em sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ, cháy hết mình để chinh phục các kỳ thi sắp tới, mà gần nhất là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT./.

Người đưa tin: Đặng Thị Hòa – GV THCS Lê Quý Đôn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *